Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH


 THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH


Mã số là một dãy các chữ số dùng để phân định vật phẩm, địa điểm, tổ chức. Mã vạch là một dãy các vạch thẫm song song và các khoảng trống xen kẽ để thể hiện mã số sao cho máy quét có thể đọc được. Mã số, mã vạch là một trong những dấu hiệu nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa.

1.     Cấu trúc của mã vạch

Trong hệ thống mã số EAN cho sản phẩm bán lẻ có hai loại, một loại sử dụng 13 con số (EAN-13) và loại kia sử dụng 8 con số (EAN-8)
-         Mã số EAN-13 gồm 13 con số có cấu tạo như sau:
+ Mã quốc gia: hai hoặc ba con số đầu
+ Mã doanh nghiệp: có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số
+ Mã mặt hàng: có thể là năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp
+ Số cuối cùng là số kiểm tra

-         Mã số EAN-8 gồm 8 con số có cấu tạo như sau:
+ Ba số đầu là mã số quốc gia giống như EAN-13
+ Bốn số sau là mã mặt hàng
+ Số cuối cùng là số kiểm tra
Lưu ý: Khi đã được cấp mã số doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể dùng mã số doanh nghiệp của mình phân bổ cho các sản phẩm của mình.
Nếu doanh nghiệp đã được cấp mã doanh nghiệp 10 chữ số, doanh nghiệp được phân bổ mã số sản phẩm từ 01 đến 99; Nếu doanh nghiệp đã được cấp mã doanh nghiệp 9 chữ số, doanh nghiệp được phân bổ mã số sản phẩm từ 001 đến 999; Nếu DN đã được cấp mã doanh nghiệp 8 chữ số, doanh nghiệp được phân bổ mã số sản phẩm từ 0001 đến 9999

2.     Lập hồ sơ

Hồ sơ (1 bộ) bao gồm:
-         Bản đăng ký sử dụng MSMV (02 bản);
-         Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác (Xuất trình bản chính để đối chiếu, trừ trường hợp bản sao đã được chứng thực) (01 bản);
-         Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN (02 bản).


*Lưu ý: Trước tiên, doanh nghiệp cần phải gia nhập tổ chức EAN (muốn tham gia tổ chức này thì cần phải đóng lệ phí gian nhập và lệ phí thường niên).

3.     Phí cấp MSMV: tùy từng loại mã vạch khách hàng đăng ký thì sẽ có mức phí khác nhau. Phí duy trì sử dụng MSMV phải nộp trước ngày 30 tháng 6 hằng năm.


Sự tin tưởng của bạn là động lực để chúng tôi phát triển !
IPHLAW- TẠO RA KHÁCH HÀNG, KHÔNG ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ BÁN HÀNG !!!!
Khi cấn tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi !
Email: iphlaw2018@gmail.com
SĐT: 0972 474 318


Share:
Google Account Video Purchases 4, Ngõ 1008, Đường Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội, Vietnam

1 nhận xét: