THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH
1.
Cơ
sở pháp lý
-
Luật Bưu chính năm 2010
-
Nghị định số
47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính
-
Thông tư số
291/2016/TT- BTC quy định mức thu, chế độ th, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm
định điều kiện hoạt động bưu chính
2.
Hồ
sơ
-
Hồ sơ đề nghị cấp giấy
phép bao gồm:
+
Giấy đề nghị giấy phép bưu chính
+
Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt
Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác
của bản sao
+
Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh
nghiệp (nếu có)
+
Phương án kinh doanh, bao gồm:
·
Thông tin về doanh nghiệp
gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở
giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh
nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác
·
Địa bàn dự kiến cung ứng
dịch vụ;
·
Hệ thống và phương thức
quản lý, điều hành dịch vụ
·
Quy trình cung ứng dịch
vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát
·
Phương thức cung ứng dịch
vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp
khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy
phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp
trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại
cho người sử dụng dịch vụ);
·
Các biện pháp bảo đảm
an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong
hoạt động bưu chính;
·
Phân tích tính khả thi
và lợi ích kinh tế - xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng,
doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn
vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.
+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch
vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính
+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc
thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện
trên bưu gửi (nếu có)
+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp
với quy định của pháp luật về bưu chính
+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu
chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính
+ Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi
thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu
nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp
luật về bưu chính
+ Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối
tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số
hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép
+ Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự
chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài
-
Hồ sơ đề nghị cấp giấy
phép bưu chính được lập thành 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản
sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác
của bản sao
3.
Cơ
quan có thẩm quyền
-
Sở Thông tin và Truyền
thông có thẩm quyền Cấp giấy phép bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ
thư trong phạm vi nội tỉnh
-
Bộ Thông tin và Truyền
thông có thẩm quyền Cấp giấy phép bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch
vụ thư trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế;
4.
Trình
tự, thủ tục
-
Sau 30 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ , cơ quan có thẩm quyền thẩm tra và cấp giấy phép bưu chính
-
Trong thời hạn 03 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy
phép bưu chính, gửi giấy biên nhận hồ sơ đến địa chỉ thư điện tử (e-mail) của
doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép bưu chính
5.
Thời
gian
-
30 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
Xem thêm: thành lập doanh nghiệp, đăng ký mã vạch
0 nhận xét:
Đăng nhận xét